Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Thực hư thuốc trị bệnh sùi mào gà tại nhà

 

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà (Genital Warts) còn được gọi là mụn cóc sinh dục, đặc trưng bởi sự xuất hiện của những u nhú trông giống như súp lơ hoặc mào gà, tập trung chủ yếu tại cơ quan sinh sản và xung quanh hậu môn của người bệnh.

Người bị bệnh sùi mào gà không những bị ảnh hưởng trầm trọng đến tâm sinh lý và đời sống hôn nhân, mà còn có nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật và ung thư hậu môn sau này.

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền đa phần qua quan hệ tình dục không an toàn, gây ra bởi một hoặc một vài chủng vi rút HPV (Human papilloma virus).

thuốc chữa sùi mào gà Đây là căn bệnh phổ biến trên thế giới do tốc độ lây truyền nhanh qua giao hợp không an toàn. Bệnh sùi mào tại phái mạnh và nữ giới sẽ gây ra mụn cóc và ung thư nếu không chữa trị sớm.​

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh vô cùng dài, thời gian ủ bệnh trung bình là từ 3 tuần đến 9 tháng. Nhưng, có các trường hợp xuất hiện mụn sùi từ vô cùng kịp thời, chỉ khoảng 1 tháng, cũng có các trường hợp sùi mào gà ủ bệnh hàng năm trời.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà còn phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh lý và hệ miễn dịch của mỗi người. Cùng với người khỏe mạnh, sức đề kháng cao thì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường kéo dài. Ngược lại, người có hệ miễn dịch ít như thai phụ khi mang thai, người bệnh ung thư, người cấy ghép hoặc người bị nhiễm HIV… thì sùi mào gà dễ dàng phát bệnh từ vô cùng kịp thời.

Một khi đã nhiễm virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà thì người bệnh sẽ nhiễm suốt đời, tuy nhiên hệ thống miễn dịch khỏe mạnh có thể giúp cơ thể người bệnh khỏi sự tái diễn. Hệ miễn dịch của một số người khỏe mạnh có thể đào thải virus HPV ra khỏi cơ thể trong vòng 2 năm.

Tác hại của bệnh sùi mào gà là gì

Sùi mào gà gây hại cho tâm lý và sức khỏe cho cả nam và nữ giới, gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh cho những người xung quanh:

Tác hại tới nam giới:

các u nhú sùi mào gà có thể xây xước, chảy máu và mủ khi va chạm hoặc đi lại, gây vướng víu, khó chịu.

Sùi mào gà ở cơ quan sinh dục không chỉ có khả năng lây truyền cho người khác mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa, bệnh xã hội khác như giang mai, bệnh lậu, Chlamydia, gây ra viêm đường tiết niệu, viêm trực tràng…

cánh mày râu bị sùi mào gà bị ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý, e ngại và mặc cảm làm cho bạn nam không dám quan hệ tình dục, đời sống vợ chồng trở nên bế tắc, chán nản.

hơn nữa, virus HPV gây ra sùi mào gà cũng là nguyên do gây ra ung thư. Cánh mày râu mắc bệnh sùi mào gà tức là đã nhiễm virus HPV, có nguy cơ bị ung thư cậu bé sau này.

Tác hại đến nữ giới

Cũng như các bạn nam, sùi mào gà khi bị xây xước, xuất huuyết và mủ sẽ khiến chị em cảm thấy đau và ngứa rát.

Chị em mắc bệnh sùi mào gà có thể lây truyền bệnh cho chồng qua giao hợp, lây truyền bệnh cho người khác qua các tiếp xúc gián tiếp. Đặc biệt, thai phụ bị sùi mào gà sẽ truyền bệnh cho con khi sinh thường.

nếu như không nhận diện và điều trị sớm, sùi mào gà ở cơ quan sinh dục thuận lợi làm chị em bị nhiễm trùng phụ khoa.

Chị em bị nhiễm virus HPV16 và virus HPV18 có nguy cơ ung thư cổ tử cung sau này.

  • Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội

Thuốc trị bệnh sùi mào gà

thuốc trị sùi mào gà điều trị sùi mào gà còn phụ thuộc vào mức độ và sự phát triển căn bệnh, cơ hội vật chất của cơ sở y tế và sự lựa chọn của người bệnh.

các phương thức chữa trị sùi mào gà hiện nay bao gồm: sử dụng thuốc, các phương thức vật lý trị liệu (đốt điện, áp lạnh, laser) hoặc phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà. Ngoài ra, cũng có một số người thử tìm hiểu các bài thuốc dân gian chữa sùi mào gà.

Sử dụng các loại thuốc chữa sùi mào gà

thuốc chữa sùi mào gà chỉ phù hợp cho các trường hợp bệnh nhẹ, mụn sùi mọc tại bên ngoài da. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về cách sử dụng thuốc., tránh việc tùy tiện mua thuốc về dùng có thể gặp phải tác dụng không mong muốn, việc điều trị kém hiệu quả.

Tác dụng của thuốc bôi thường là phá hủy những mô tế bào tại trên bề mặt da. Trong lúc đó, thuốc uống giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải virus HPV có mặt trên cơ thể.

Lưu ý:

Một số thuốc bôi sùi mào gà không dành cho phụ nữ có thai, thuốc cũng không được bôi vào các vùng da nhạy cảm như âm đạo, cổ tử cung, niệu đạo và lỗ hậu môn. Hơn nữa, thuốc cũng làm giảm hiệu quả bảo vệ của bao cao su và dị ứng cho bạn tình nên người bệnh cần hết sức cẩn trọng, không nên bôi trước lúc quan hệ.

Áp dụng phương thức ngoại khoa

những phương thức ngoại khoa bao gồm áp lạnh, đốt điện, đốt laser được chỉ định chữa trị sùi mào gà có kích thước lớn, mụn sùi mọc lan tỏa bên trong cơ thể

Áp lạnh: Dùng ni tơ lỏng đông lạnh các tế bào mụn sùi, làm cho khu vực da này rộp lên, bong ra sau từ 5-10 ngày. Phương pháp áp lạnh chỉ mất từ 5-15 phút mỗi lần, người bệnh phải bắt đầu nhiều lần, không nhằm lại sẹo nhưng nhược điểm của nó là chỉ phù hợp với tình hình bệnh nhẹ, có thể gây đau và sưng.

Đốt điện: biện pháp này dùng dòng điện cao tần đốt nóng các mụn sùi, phù hợp điều trị những thể sùi khô, cho hiệu quả cao, bệnh khó phát lại tuy nhiên, đốt điện có thể gây thương tổn lớn, vùng da sau khi đốt khó phục hồi về trạng thái bước thứ nhất, yêu cầu tay nghề cao của bác sĩ chuyên khoa.

Đốt laser: Sử dụng chùm ánh sáng laser có cường độ cao nhằm đốt sùi mào gà, chi phí tốn kém và phù hợp với các mụn sùi to, mọc độc lập trên diện rộng. Điều trị triệt nhằm, khó phát lại nhưng khu vực da đốt laser khó lành, thuận lợi bị viêm nhiễm.

Liệu pháp quang động học ALA-PDT: Liệu pháp sử dụng ánh sáng kích hoạt phân tử nhạy sáng trong mô bệnh nhằm sinh ra các phân tử oxy hóa mạnh, phá hủy tế bào sùi mào gà có chọn lọc. Điều trị sùi mào gà bằng ALA-PDT cho hiệu quả tái phát ít chỉ là 6,3% so cùng với 19,1% điều trị bằng laser CO2.

điều trị sùi mào gà bằng ALA-PDT đã và đang được ứng dụng ở phòng khám đa khoa Thái Hà. Trong hơn 10 năm hoạt động, những chuyên gia về bệnh xã hội của phòng khám đã chữa trị sùi mào gà bằng ALA-PDT cho rất nhiều người bệnh, mang lại hiệu quả điều trị cao.

Thời gian chữa trị nhanh: Theo báo cáo, ALA-PDT cho hiệu quả ngay trong vòng 8 tiếng, sùi mào gà mất đi trong 3 ngày.

Không biến chứng: ALA-PDT phá hủy các tế bào sùi mào gà có chọn lọc nên không tác động tới các khu vực da xung quanh.

cùng với phương thức ALA - PDT này thì người bệnh có thể yên tâm tới chi phí lúc áp dụng ở phòng khám.

Đăng kí khám và điều trị sùi mào gà ở phòng khám đa khoa Thái Hà, mời bạn nhấp chuột vào nút bác sĩ trả lời dưới đây.

Áp dụng chữa sùi mào gà dân gian cho giai đoạn nhẹ

Ngoài cách thức chữa bệnh bằng Tây y thì một số người cũng tự tìm tới cách chữa sùi mào gà bằng những bài thuốc dân gian như tỏi, giấm táo, lá trầu không…

Sử dụng tỏi: người bệnh ăn rất nhiều tỏi nhằm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm thiểu những triệu chứng khó chịu của bệnh. Hơn nữa, cũng có thể giã nát tỏi, đắp lên khu vực bị thương tổn và lấy gạc y tế băng cố định lại.

Sử dụng giấm táo: Bôi trực tiếp giấm táo lên mụn sùi mào gà, tính acid trong giấm táo sẽ giúp làm mòm hoặc khiến cho gai mào gà sẽ rụng dần. Một số người bị kích ứng da khi bôi giấm táo thì không nên áp dụng cách làm này.

Lá trầu không: Giã hoặc bôi trực tiếp lá trầu không vào khu vực da bị sùi mào gà để chặn lại khả năng nhiễm trùng.

Lưu ý: những bài thuốc dân gian chữa sùi mào gà trên đây đều được sưu tầm, lưu lây lan qua rất nhiều thế hệ nhưng hiệu quả của nó trong chữa trị sùi mào gà chưa thể khẳng định được.

Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà tốt nhất

các u nhú sùi mào gà là lành tính, không nguy hiểm trực kế đến tính mạng nhưng gây mất thẩm mỹ, khiến cho bệnh nhân mặc cảm do mắc bệnh xã hội, tự ti cùng với người bạn đời. Nhận thấy và can thiệp sùi mào gà từ sớm sẽ làm cho bệnh nhanh khỏi hơn, ngăn chặn nguy cơ lây truyền bệnh cho người khác và chẩn đoán sớm khả năng người bệnh có thể bị ung thư sau này không.

do đó, chuyên gia về bệnh xã hội cho biết bạn cần đi khám sùi mào gà khi:

cơ quan sinh dục hoặc miệng của bạn đang có các triệu chứng bất thường, nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà.

Bạn đã từng bị bệnh sùi mào gà, mới được điều trị trong vòng 2 năm trở lại cần thăm khám thường xuyên theo lịch hẹn của bác sĩ.

Bạn là đối tượng có nguy cơ bị bệnh sùi mào gà lúc quan hệ tình dục với rất nhiều người, quan hệ cùng với người không chung thủy hoặc quan hệ với gái mại dâm thì nên thăm khám bệnh xã hội, bao gồm cả sùi mào gà ít nhất 6 tháng 1 lần, thường xuyên.

Sùi mào gà có chữa dứt điểm không

Virus HPV là nhân tố chính gây ra bệnh sùi mào gà. Y học tiên tiến vẫn chưa có thuốc hay phương thức đặc trị nào tiêu diệt được virus HPV, tức là sùi mào gà chưa chữa dứt điểm được.

Mục tiêu điều trị sùi mào gà hiện nay chủ yếu tập trung vào việc loại bỏ các nốt sùi chứ không tiêu diệt được virus HPV. Chính vì thế, bệnh sùi mào gà rất thuận lợi phát lại trở lại. Thông thường, sùi mào gà sẽ tái lại trong vòng 3 tháng nếu việc loại bỏ những mụn sùi ngoài da không triệt nhằm.

Phòng tránh mắc bệnh sùi mào gà

Do sùi mào gà chưa thể chữa khỏi nên công tác phòng bệnh được ưu tiên hàng đầu. Các phương pháp phòng tránh sùi mào gà bao gồm:

Tiêm phòng vắc -xin

Mặc dù y học chưa có thuốc đặc trị sùi mào gà nhưng đã có vắc-xin phòng trị bệnh. Tiêm phòng vắc-xin HPV là phương thức phòng tránh bệnh sùi mào gà tốt nhất. Thêm vào nữa, nó còn giúp chị em phòng được bệnh ung thư cổ tử cung nên được khuyến cáo dành cho mọi nữ giới trong độ tuổi 9-26 tuổi, bao gồm cả người đã có hoặc chưa có quan hệ tình dục.

Tất nhiên, vắc-xin HPV cho hiệu quả cao hơn cùng với người chưa có giao hợp. Cùng với các người đã nhiễm virus HPV thì việc tiêm phòng HPV sẽ giúp phòng chống nhiễm thêm chủng HPV mới.

quan hệ tình dục an toàn

giao hợp an toàn là phương thức phòng chống các bệnh truyền nhiễm tóm lại, bệnh sùi mào gà nói riêng một cách hiệu quả.

giao hợp an toàn yêu cầu duy trì mối quan hệ chung thủy một - một, hoặc ít nhất thì nên dùng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục với người khác giới.

Khám sức khỏe định kỳ

Đối với người đã từng mắc bệnh sùi mào gà thì việc thăm khám sức khỏe định kì vô cùng quan trọng, cần tiến hành thường xuyên theo lịch hẹn của bác sĩ nhằm đánh giá hiệu quả điều trị và khả năng phát lại của sùi mào gà.

các chuyên gia y khoa cũng khuyến cáo mọi người nên khám sức khỏe mỗi 6 tháng mỗi 6 tháng/lần hoặc 1 năm/lần. Riêng đối với người có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm cao, có giao hợp cùng với không ít người, quan hệ với gái mại dâm thì nên đi khám sức khỏe thường xuyên hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thực hư thuốc trị bệnh sùi mào gà tại nhà

  Bệnh sùi mào gà Sùi mào gà  ( Genital Warts ) còn được gọi là mụn cóc sinh dục, đặc trưng bởi sự xuất hiện của những u nhú trông giống như...